TH EN
banner
home ศูนย์ข้อมูล > บทความ > Portfolio Advisory (PA) & Program Trading (PT) … บริการใหม่ของบริษัทหลักทรัพย์ไทย เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายความมั่นคงทางการเงินของลูกค้า
Portfolio Advisory (PA) & Program Trading (PT) … บริการใหม่ของบริษัทหลักทรัพย์ไทย เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายความมั่นคงทางการเงินของลูกค้า

 Highlight

  • เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์สามารถให้บริการเกี่ยวกับแผนจัดสรรการลงทุน (Portfolio Advisory: PA) และกลยุทธ์การลงทุน (Program Trading: PT) ได้เพิ่มขึ้น
  • ทั้งนี้ การให้บริการ PA และ PT ถือเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่มีความแตกต่างจากการให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในรูปแบบดั้งเดิม (Traditional) ในหลายด้าน อาทิเช่น การให้คำแนะนำในรูปแบบ Portfolio ที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หลายประเภท ตามกลยุทธ์ที่เป็น House View ของบริษัทหลักทรัพย์ การส่งคำสั่งซื้อขายซึ่งมีกรอบที่ยืดหยุ่นมากขึ้นแต่ยังอยู่ภายใต้กลยุทธ์ที่ลูกค้าเลือก ไปจนถึงการวัดผลการลงทุนเทียบกับ Benchmark และแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย
  • ในด้านประโยชน์ต่อลูกค้านั้น การให้บริการ PA และ PT จะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้น  มีเครื่องมือที่จะช่วยในเรื่องของการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในการบริหารสินทรัพย์เพื่อความมั่งคั่งทางการเงินในระยะยาว มีการลงทุนที่สอดคล้องกับเป้าหมาย วัตถุประสงค์การลงทุนและความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละรายได้มากขึ้น
  • ส่วนด้านของบริษัทหลักทรัพย์เองก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม (value added) ให้กับการบริการซื้อขายหลักทรัพย์ซึ่งเป็นบริการหลัก และเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสร้างรายรับเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

อ่านเนื้อหาฉบับเต็มกด ดาวน์โหลด

 

TOP